Friday, July 16, 2010

Masayang Byernes

Masaya ako ngayon.

I'm going to see my boyfriend again after over a week. The previous week hasn't been too nice to us. He was too tired "coming out" to his parents and "defending" our relationship, while I was too stressed out to take him seriously. I literally couldn't bring myself to feel anything more, I think law school has literally robbed me of all my emotions, but that's another story.

So, what exactly are we going to do when we meet? Simple lang... tatanga sya, habang nag-aaral ako. Because of an afternoon class I have tomorrow and a ton of cases I have to read, I literally couldn't waste another minute. Kaya he decided to meet me at tumunganga kahit nag-aaral ako, makita lang ako. ..daw.

It's definitely romantic on one hand. But on the other, I can't help but feel sorry for us and how law school is literally blowing our relationship to pieces. Agree naman sya.

---

Habang nasa jeep inside the campus, my classmates and I were talking about how difficult law school is. Ang galing lang, pare-pareho kami ng iniisip: na ibang level talaga. Etong isang classmate ko, gustong gusto nang mag-quit at lumipat na lang daw ng ibang law school. Seryoso sya, at siguro yun lang ang narinig kong sinabi nya throughout the entire trip. Nakakapagtaka, isa silang pamilya ng lawyers at dito din naman nag-aral ang kapatid nya. Pero naiintindihan ko sya. Hindi kasi healthy for the health na lagi kang malungkot at sinsigawan. Lalong hindi masaya kapag napapahiya ka sa araw araw na ginawa ng Diyos. Alam mo yung feeling pag pumipila ka sa rollercoaster? 'Yun, minus the excitement at relief.

Pero sana wag syang mag-quit. 'Cause that'd be one more reason for me to quit. Besides, she's too nice. Masyado kasing parallel ang feelings namin. Tulad ko, umiiyak din sya kapag nararamdaman kong hindi na kaya ng emosyon (at utak) ko...at least until last month. Sana maging malakas sya, para maging malakas din ako.

1 comment:

  1. sana kahit ganun yung setup nyo ng bf mo kapag nagkikita kayo eh binibigyan mo sya ng hugs kapag kelangan mo m agbreak sa pagbabasa at pagaaral. parang token ba. :)

    ReplyDelete